By | February 10, 2016
ibcbet

ibcbetบิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ติดหนวดยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทีม สเปน เคยมีความพยายามเป็นอย่างมากที่จะพรากตัว เลโอเนล เมสซี่ ออกจากอกของทีม ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า แล้วโอนสัญชาติ มาเป็น สเปน แต่แล้วก็ทำไม่สำเร็จแต่อย่างใด

เมื่อมองย้อนกลับไปสมัยที่ เมสซี่ ยังคงเป็นสุดยอดดาวรุ่งของทีม บาร์เซโลน่า อยู่นั้น ในช่วงวัยเพียง 13 ปีเขามีฟอร์มการเล่นที่เข้าตาเต็มๆสำหรับสมาคมฟุตบอลของประเทศ สเปน จึงพยายามติดต่อเชิญให้เข้าร่วมทีมชาติ สเปน ให้ได้ แต่แล้วเจ้าตัวก็ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าเขาต้องการลงรับใช้ประเทศ อาร์เจนติน่า เท่านั้นไม่มีความคิดเป็นอื่นเลย

“นั่นก็คือความพยายามของทีมเรานะครับที่อยากจะให้นักเตะที่มีพรสวรรค์แบบ เมสซี่ ลงรับใช้ให้กับทีมชาติ สเปน พวกเราเห็นความสามารถที่สุดยอดแบบนี้แล้วเราก็ประทับใจสุดๆไปเลยนะ”บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กล่าวกับหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยน

“แต่ทว่ามันไม่ได้ผล เพราะเขายืนยันหนักแน่นว่าจะลงเล่นให้กับประเทศตัวเองเท่านั้น เขารักเดียวใจเดียว และมันไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนใจได้เลยจริงๆ”

“มันคืออีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ผมไม่รู้หรอกนะครับว่ามันจะมี เมสซี่ คนใหม่ หรือ โรนัลโด้ คนใหม่ในวงการฟุตบอลอีกหรือไม่ อันนี้ไม่มีใครทราบ”

สมัยก่อนหน้านี้ เมสซี่ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างมากว่าเป็นนักเตะเด่นสุดๆที่มีโอกาสเลือกเล่นให้กับทีมชาติ สเปน ได้เพราะ อาร์เจนติน่า ก็ใช้ภาษา สเปน อยู่แล้ว และการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เด็กจึงมีโอกาสที่สูงจริงๆที่จะโดนกล่อมไปเล่นให้ทีมกระทิงดุ